9 วิธีแก้ฟันเหลืองแบบธรรมชาติ..ที่ช่วยให้ฟันขาวดั่งใจไร้สารเคมี

12:57


ฟันเหลืองทำอย่างไรดี? แน่นอนว่าปัญหาฟันไม่ขาวรวมไปถึงคราบเหลืองบนฟันกำลังกวนใจคุณแบบสุดๆ โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวที่อยากยิ้มสวยอวดฟันขาวสะอาด ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ถ้าหากว่าฟันของคุณเหลืองหรือดำคล้ำน่าเกลียดสุดๆ


วันนี้เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำเคล็ดลับกำจัดฟันเหลืองให้แลดูขาวสะอาดช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับรอยยิ้มของคุณ ด้วยวิธีฟอกฟันขาวแบบธรรมชาติที่รับรองว่าปลอดภัยจากสารเคมี 100% ค่ะ


1. เปลือกกล้วย หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าเปลือกกล้วยทําอะไรได้บ้าง จริงๆแล้ววิธีนี้ได้รับความนิยมมานานแล้ว เนื่องจากในเปลือกกล้วยมีสารที่ช่วยให้ฟันขาวหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม และแคลเซียม เพียงแค่ตัดเปลือกกล้วยสุกออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นกฎนำมาถูที่ฟันให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วบ้วนน้ำล้างออก แนะนำว่าควรทำเป็นประจำวันละ 1-2 ครั้ง จะช่วยทำให้ฟันเหลืองค่อยๆขาวขึ้นอย่างช้าๆค่ะ แต่ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจรอบรองว่าฟันของคุณจะกลับมาขาวสะอาดราวกับว่าไปฟอกสีฟันมาเลยทีเดียวค่ะ


2. ขมิ้นชัน + มะนาว + เกลือ อีกหนึ่งวิธีกำจัดคราบฟันเหลืองที่หาได้จากสิ่งใกล้ตัว เพียงแค่ผสมผงขมิ้นชัน เกลือป่น และน้ำมะนาวเข้าด้วยกันพอให้เป็นเนื้อครีมเหลวๆคล้ายกับยาสีฟัน จากนั้นใช้แปรงฟันทุกๆสองสัปดาห์ เพียงเท่านี้ฟันที่เคยเหลือก็จะกลับมาขาวตามธรรมชาติเหมือนเดิมค่ะ


3. มะขามดิบ หรือ มะขามอ่อน นอกจากจะใช้ประโยชน์ในการทำอาหารแล้วนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่ามะขามดิบจะช่วยทำให้ฟันขาวได้ค่ะ เพียงนำเอามะขามดิบมาหั่นทางขวาง แล้วใช้ส่วนของเนื้อมะขามขัดที่ฟันก็จะช่วยขจัดคราบสกปรกรวมถึงคราบชาและกาแฟได้ แต่มีข้อแนะว่าวิธีนี้ไม่ควรใช้ติดต่อกันนาน เพราะมะขามมีรสเปรี้ยวกัดเนื้อฟันกร่อนได้เช่นกันค่ะ


4. น้ำมะนาว เชื่อไหมว่าความเปรี้ยวจี๊ดของน้ำมะนาวนี่แหละที่จะช่วยให้ฟันเหลืองๆของคุณหายไปตลอดกาล เพียงแค่คุณถูฟันด้วยน้ำมะนาวหรือเปลือกมะนาว ถ้าใช้น้ำมะนาวให้ผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่ากันก่อนใช้บ้วนปาก เนื่องจากน้ำมะนาวมีกรดที่ทำหน้าที่เหมือนสารฟอกขาว ซึ่งจะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น แต่ไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพราะอาจทำให้ฟันผุได้ค่ะ


5. แคร์รอต นอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยบำรุงสายตาแล้วนั้น การกินแครอทดิบหรือถูฟันด้วยแครอทดิบก็สามารถช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ค่ะ เนื่องจากว่าแคร์รอตอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยป้องกันโรคเหงือก เหงือกอักเสบ และฆ่าแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นปาก และแคร์รอตยังช่วยปรับสมดุลของกรด-ด่างภายในช่องปากอีกด้วย


6. สตรอว์เบอร์รี อีกหนึ่งวิธีฟอกฟันขาวสูตรธรรมชาติที่นอกจากจะช่วยแก้ฟันเหลืองแล้วยังได้รับประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย เพียงแค่คุณบดสตรอเบอรี่ 1-2 ลูก แล้วนำไปทาที่ฟัน จากนั้นทิ้งไว้สัก 2-3 นาที แล้วบ้วนน้ำออกหรือแปรงฟันตามปกติ เนื่องจากในสตรอว์เบอร์รีมีกรดมาลิคที่เป็นส่วนผสมสำคัญในยาสีฟันที่ทำให้ฟันขาวขึ้นนั่นเองค่ะ


7. น้ำมันมะพร้าว เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวไปแช่เย็นจนเป็นไข จากนั้นตักน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะเข้าปาก แล้วถูและคว้านให้ทั่วทั้งปากและให้กลั้วกลับไปกลับมาจนทั่ว ประมาณ 10-15 นาทีแล้วบ้วนทิ้ง ต่อมากลั้วด้วยน้ำเปล่า แล้วจึงแปรงฟันตามปกติ เนื่องจากว่าในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (เรียกว่า oil pulling) นั้นมีกรดลอริคในน้ำมันมะพร้าวสามารถขจัดแบคทีเรียในคราบพลัคสาเหตุของฟันเหลืองได้ ทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพเหงือกและทำให้ลมหายใจสดชื่นขึ้นด้วย


8. กานพลูป่น + น้ำตาล อีกหนึ่งสูตรฟอกสีฟันที่ช่วยให้ฟันขาวและแข็งแรงได้ และยังใช้ได้ทุกวันอีกด้วย เพียงแค่คุณนำเอากานพลูป่นมาผสมน้ำตาลแล้วใช้ขัดฟันทุกวัน เพียงเท่านี้ฟันที่เคยเหลือก็จะค่อยๆขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ


9. ผงเปลือกส้ม เพียงแค่คุณนำเอาเปลือกส้มมาอบหรือตากแดดให้แห้ง จากนั้นนำไปป่นให้เป็นผง เมือ่ได้แล้วก็นำมาขัดฟันให้ขาวได้เลยค่ะ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่เป็นอันตรายค่ะ




Advertisements

Advertisements

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

SUBSCRIBE NEWSLETTER

Get an email of every new post! We'll never share your address.

Popular Posts

Flickr Images

Blog Archive