5 วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทานน้อยลง

05:09


การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และปลอดภัยที่สุด ถ้าคุณต้องการจะควบคุมน้ำหนักและเผาผลาญแคลอรี ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เล่นกีฬา หรือเข้ายิม ฯลฯ ทำเป็นประจำทุกวันรับรองว่าคุณจะถึงเป้าหมายได้แน่นอน แต่ถ้าคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอท ข่าวดีคือนอกจากการออกกำลังกายแล้วยังมีวิธีอื่นๆ อีกที่ช่วยได้ มาลองดุกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. ถ้าคุณเป็นคน “ยิ้ม” ง่าย นี่แหละคือข่าวดีข้อแรก เพราะนักวิทยาศาสตร์ในบราซิลบอกว่า เซโรโทนนิ หรือ “ฮอร์โมนความสุข” จะช่วยลดความอยากอาหาร และยิ่งมีระดับสูงก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเผาผลาญไขมัน

2. ควบคุมน้ำหนักได้ไม่ยากแค่ “แกะถั่วกิน” การศึกษาของมหาวิทยาลัยอีสเทิร์นอิลลินอยส์ พบว่า คนที่กินถั่วพิสตาชิโอแบบแกะเปลือกแล้วจะกินถึงครั้งละ 211 แคลอรี ส่วนคนที่กินแบบต้องแกะเปลือกเองจะกินแค่ครั้งละ 125 แคลอรีเท่านั้น

3. ลองใช้วิธี “ถือช้อนด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด” แล้วคุณจะระวังเรื่องการกินมากขึ้น และอาจจะลงเอย ด้วยการกินน้อยลง (ถ้าไม่ใช่มือโปร การใช้ตะเกียบก็เป็นวิธีที่ได้ผลเช่นกัน) แค่เตรียมทิชชูไว้ให้พร้อมก็พอ

4. “ตื่นแต่เช้า” การศึกษาของ มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น ชี้ว่า คนตื่นสายจะได้รับแคลอรีสูงกว่า (เกือบ 200 ในมื้อเย็น และอีก 375 หลัง สองทุ่มไปแล้ว) และกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์มากกว่าคนที่ตื่นนอนตอนประมาณ 8 โมงเช้า

5. “กินข้าวกับผู้หญิง” นักวิจัยที่ State University of New York ที่บัฟฟาโลชี้ว่า ถ้ากินข้าวกับ ภรรยาหรือแฟนสาว คุณจะ กินน้อยกว่ากรณีที่กินกับ เพื่อนผู้ชายด้วยกันถึง 37 เปอร์เซ็นต์

ข้อมูลจาก นิตยสาร Men’s Health ฉบับเดือนมีนาคม 2555
เครดิตภาพ www.deltalifebootcamp.com

Advertisements

Advertisements

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

SUBSCRIBE NEWSLETTER

Get an email of every new post! We'll never share your address.

Popular Posts

Flickr Images

Blog Archive